Module YHCS1 thuộc khối kiến thức cơ sở ngành, được dạy - học kỳ học 2 của CTĐT. Module này sẽ trang bị cho người học các kiến thức đại cương về đặc điểm cấu tạo giải phẫu của các hệ cơ quan trong cơ thể người và giúp sinh viên biết cách vận dụng những kiến thức cơ bản của giải phẫu đại cương để giải thích các biểu hiện bệnhModule còn cung cấp cho các sinh viên kiến thức về cấu tạo của các mô cơ bản trong cơ thể người ở mức vi thể, siêu vi thể và giải thích sự phù hợp giữa cấu tạo và chức năng của các mô  này, từ đó để sinh viên học các module cơ sở 2, 3 cũng như lâm sàng.

Bên cạnh đó các sinh viên biết được tổn thương cơ bản của tế bào và mô trong quá trình bệnh lý cũng như các tổn thương viêm và u bằng phương pháp nghiên cứu đại thể và vi thể. Từ đó giúp sinh viên nhận biết được các tổn thương giải phẫu bệnh các hệ cơ quan sẽ học sau này và  biết cách lựa chọn kỹ thuật xét nghiệm giải phẫu bệnh phù hợp tạo tiền đề cho việc thăm khám và điều trị bệnh trên lâm sàng.

 Các phương pháp dạy - học chủ yếu là thuyết trình, thảo luận ca lâm sàng. Các phương pháp đánh giá người học bao gồm tự luận, MCQ, chạy trạm.